ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

เบื้องหลังวิธีการรวบรวมข้อมูลเพื่อทำการบ้านวิชาฐานข้อมูล

วันพฤหัสบดีที่แล้ว ผมได้เรียนวิชาการจัดการฐานข้อมูล วิชาคอมพิวเตอร์ คุณครูแจกเอกสารและให้งานใบงาน ในใบงานนั้นมีงานหนึ่งที่ว่าให้รวบรวมข้อมูลเพื่อนในห้อง 15 คน แล้วให้ทำเป็นตาราง นำข้อมูลดิบมาทำเป็นสารสนเทศ ถึงผมจะไล่ถามเพื่อนในห้องผมแต่ละคนคงจะนานเกินไปครับ ตอนแรกเพื่อนเสนอว่า เรานำข้อมูลไปแชร์กันในกลุ่มเฟส 4/4 nr 57 แต่ถ้าข้อมูลเป็นสารสนเทศเลย? ผมจึงไปสร้างระบบจัดเก็บข้อมูลบน google drive สร้างแบบฟอร์มเก็บข้อมูล โดยให้ได้อย่างน้อย 15 คน ให้จากที่ผมสร้างผมต้องรวบรวมข้อมูลให้ได้อย่างน้อย 16 รายชื่อ เพราะผมอยู่ในรายชื่อด้วยครับ เวลาทำต้องไม่เอาชื่อตัวเองครับ =_=" แต่สิ่งที่ยากยิ่งกว่าคือการขอความร่วมมือครับ บทเรียนที่ผมได้ในอดีต ทำให้รู้ว่าถ้าเพื่อนในห้องไม่สามัคคีกัน ผลที่ตามมาเป็นอย่างไร หลังจากที่ผมขอโพสต์ขอความร่วมมือไปได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี ต้องขอบใจเพื่อน ๆ 4/4 มา ณ ที่นี้ครับ พรุ่งนี้ส่งงาน ผมเลยเปิดไฟล์ให้เพื่อนเข้าไปเอาข้อมูลเมื่อค่ำที่ผ่านมาครับ
ขอบคุณครับ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บรรณานุกรมกับ Zotero เรื่องน่าปวดหัวของนศ.มข.

เอาล่ะ ก่อนอื่นเรามาเริ่มที่บรรณานุกรม คืออะไร แบบย่อ ๆ บรรณานุกรมเป็นการอ้างอิงเอกสารหรือเอกสารอ่านเพิ่มเติมที่เรานำมาจัดทำรายงาน หนังสือ รวมไปถึงวิทยานิพนธ์ด้วย เป็นการอ้างอิงกันทางวิชาการถือเป็นเรื่องจำเป็นต้องทำและต้องมี ด้วยเหตุผลหลาย ๆ อย่าง

ฝึกงาน IST @ VISTEC : วันที่ 0 เข้าหอพัก

สวัสดีครับ ช่วงปิดเทอมของปี 2 ผมได้โอกาสไปฝึกงานกับ IST ที่ VISTEC ในโครงการ "IST Research Internship 2019"

เชื่อมต่อ kku-wifi-s ใน Linux (ใช้งานได้กับ Raspberry Pi)

สวัสดีครับ ผมได้ใช้ Raspberry Pi แต่ผมติดปัญหาที่ไม่สามารถเชื่อมต่อ kku-wifi-s  ได้ เนื่องจากการตั้งค่าที่เป็นปัญหา ทำให้ผมหาวิธีจนสามารถเชื่อมต่อ kku-wifi-s ได้ โดยทำตามวิธีดังนี้ครับ