ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ฝึกงาน IST @ VISTEC : วันที่ 0 เข้าหอพัก

สวัสดีครับ ช่วงปิดเทอมของปี 2 ผมได้โอกาสไปฝึกงานกับ IST ที่ VISTEC ในโครงการ "IST Research Internship 2019"


โดยเขามีที่พักให้ด้วย ผมสมัครแล้วได้ ผมเลือกวันฝึกงานระหว่างวันที่ 3 มิถุนายน ถึง 19 กรกฎาคม สาเหตุที่เลือกได้ เพราะปีผมมีหลายมหาลัยที่เปลี่ยนแปลงตารางเรียนกระทันหัน จึงให้นักศึกษาฝึกงานเลือกวันฝึกงานเองได้
หอพักโรงเรียนกำเนิดวิทย์ แบ่งเป็นบ้านเหมือนในแฮรี่พอตเตอร์
ผมเดินทางเข้าหอพักช่วงบ่ายวันที่ 2 มิถุนายน มาพักที่หอพักของโรงเรียนกำเนิดวิทย์ ระหว่างทางเห็นทางเข้า VISTEC และกำเนิดวิทย์ บรรยากาศน่าเรียน สวนผลไม้เต็มข้างทาง น่าทำงานมาก มีทางเดินกันแดด กันฝน มีทางจักรยานให้ พอมาถึงหอพัก จากนั้น เข้ามารายงานตัวแล้วเจ้าหน้าที่พาไปห้องพัก

ห้องพักอยู่ที่อาคาร B2 ชั้น 4 ขึ้นมามีห้องกลาง และ ข้างในมีห้องพัก (เอาผ้าปูกับหมอนมาเอง) ห้องพักมีแอร์ โต๊ะทำงาน เตียง ไวบอร์ด ให้
มีห้องซักผ้าที่มีเครื่องซักผ้าให้บริการฟรี (ไม่ได้ถ่ายรูป)
มีพื้นที่ส่วนกลางให้ มีทีวี เครื่องทำน้ำเย็น/ร้อน ตู้เย็น โต๊ะ ไวบอร์ด ไมโครเวฟ ให้
ส่วนห้องน้ำ เป็นห้องน้ำรวม แยกเป็นฝั่งที่นอน
พื้นที่ส่วนกลาง

ลงมา เดินทางเดิน ทางเดินกันฝน ฝนแดด
โรงอาหารอยู่ที่โรงเรียนกำเนิดวิทย์ ราคาอาหารมื้อละ 60 บาท โดยโรงอาหารเปิด 5 โมงเย็น
บรรยากาศโรงเรียนกำเนิดวิทย์



จากนั้น ผมปั่นจักรยานไปกับพี่ที่มาฝึกงานด้วย ไปสำรวจ VISTEC ปรากฎว่า หลายสถานที่หยุดในวันอาทิตย์ และ วันจันทร์เป็นวันหยุดชดเชย เลยได้รูปมานิดหน่อย

สุดท้าย ก่อนจากกัน

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บรรณานุกรมกับ Zotero เรื่องน่าปวดหัวของนศ.มข.

เอาล่ะ ก่อนอื่นเรามาเริ่มที่บรรณานุกรม คืออะไร แบบย่อ ๆ บรรณานุกรมเป็นการอ้างอิงเอกสารหรือเอกสารอ่านเพิ่มเติมที่เรานำมาจัดทำรายงาน หนังสือ รวมไปถึงวิทยานิพนธ์ด้วย เป็นการอ้างอิงกันทางวิชาการถือเป็นเรื่องจำเป็นต้องทำและต้องมี ด้วยเหตุผลหลาย ๆ อย่าง

เชื่อมต่อ kku-wifi-s ใน Linux (ใช้งานได้กับ Raspberry Pi)

สวัสดีครับ ผมได้ใช้ Raspberry Pi แต่ผมติดปัญหาที่ไม่สามารถเชื่อมต่อ kku-wifi-s  ได้ เนื่องจากการตั้งค่าที่เป็นปัญหา ทำให้ผมหาวิธีจนสามารถเชื่อมต่อ kku-wifi-s ได้ โดยทำตามวิธีดังนี้ครับ