ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

สัปดาห์ที่สองของการเรียน

สวัสดีครับ สัปดาห์ที่สองนั้นตั้งแต่เปิดเทอมวันที่ 14 ที่ผ่านมา เป็นนักเรียนม. ปลายเต็มตัวแล้ว ^_^ สิ่งที่ผมเห็นได้อย่างชัดเจน  อย่างแรก เพื่อนร่วมห้องมากขึ้น ผู้หญิงมากกว่าผู้ชาย -_-
อย่างที่สอง เรียนมากขึ้น คุณครูบางท่านสอนเร็วมาก สอนเสร็จแล้วครูเรียกผู้โชคดีออกไปบนหน้า เขียนคำตอบบนกระดาน ตอบถูกได้คะแนน 5 คะแนน ตอบผิดหัก 5 คะแนน -_- วิชานั้นคือ วิชาคณิตศาสตร์เพิ่มเติม ! -_-" การบ้านสั่งมา ส่งก่อน 9 โมง วันที่มีเรียนวิชานี้ ห้องที่ผมอยู่เนื้อหาค่อนข้างไปเร็วกว่าห้องอื่นครับ ถ้าเป็นคณิตศาสตร์ห้องที่ผมอยู่จะช้ากว่า -_- วิชาฟิสิกส์ เรียนอาคาร 5 ชั้น 6 -_- ใครจัดตารางได้แม่น ๆ นี้นี่ วิชาชีววิทยา ก็ไม่มีอะไรมาก แค่ให้ทำแผนผังความคิด แล้วออกไปท่อง แล้วครูก็จะถาม เนื้อหาเยอะ -_- ภาษาอังกฤษก็เรียนโอเคครับ ภาษาจีนเรียนคาบแรก ก็โอเคมั้ยครับ โดยรวมทุกวิชาก็ "โอ" แต่การบ้านเยอะ "เค" ครับ เมื่อวานผมกลับมาถึงบ้าน การบ้านเต็ม ๆ หัว ส่งวันนี้ เห็นแล้วเหนื่อย -_-" ผมเข้าไปเช็คว่า พรุ่งนี้(วันนี้) โรงเรียนหยุดไหม เพราะเหตุทางการเมือง ผมเข้าไปค้นจาก Google เจอลิงค์ twitter บอกพรุ่งนี้ไม่หยุด ผมก็ร้อง 0_0 แล้วเข้าไปโพสต์ที่กลุ่ม 4/4 nr 57 หัวหน้าห้องเข้าให้ข้อมูลที่แน่นอน พรุ่งนี้(วันนี้) ไม่ต้องไปโรงเรียน ถือว่า รอดไปอีกครั้ง ต้องรีบทำการบ้านให้หมดซะแล้ว
ขอบคุณครับ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บรรณานุกรมกับ Zotero เรื่องน่าปวดหัวของนศ.มข.

เอาล่ะ ก่อนอื่นเรามาเริ่มที่บรรณานุกรม คืออะไร แบบย่อ ๆ บรรณานุกรมเป็นการอ้างอิงเอกสารหรือเอกสารอ่านเพิ่มเติมที่เรานำมาจัดทำรายงาน หนังสือ รวมไปถึงวิทยานิพนธ์ด้วย เป็นการอ้างอิงกันทางวิชาการถือเป็นเรื่องจำเป็นต้องทำและต้องมี ด้วยเหตุผลหลาย ๆ อย่าง

ฝึกงาน IST @ VISTEC : วันที่ 0 เข้าหอพัก

สวัสดีครับ ช่วงปิดเทอมของปี 2 ผมได้โอกาสไปฝึกงานกับ IST ที่ VISTEC ในโครงการ "IST Research Internship 2019"

เชื่อมต่อ kku-wifi-s ใน Linux (ใช้งานได้กับ Raspberry Pi)

สวัสดีครับ ผมได้ใช้ Raspberry Pi แต่ผมติดปัญหาที่ไม่สามารถเชื่อมต่อ kku-wifi-s  ได้ เนื่องจากการตั้งค่าที่เป็นปัญหา ทำให้ผมหาวิธีจนสามารถเชื่อมต่อ kku-wifi-s ได้ โดยทำตามวิธีดังนี้ครับ