ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

สิ่งที่ได้จากการทำบล็อก python3.wannaphong.com

จะเข้า 6 เดือนแล้วที่ผมได้ทำบล็อกเขียนโปรแกรม บล็อกเล็ก ๆ บล็อกหนึ่ง เป็นโครงการที่เขียนมาเรื่อย ๆ นั่นคือบล็อก python3.wannaphong.com ผมได้เริ่มเขียนบล็อกนี้ตั้งแต่ช่วงที่โรงเรียนผมมีกีฬาสีตั้ง 5 วันเลยครับ ผมเอาโน็ตบุคมา มีเวลาว่างเต็ม (แบบว่าจะจัดอะไรมากมาย กีฬาสี = = " ) ผมไปใช้เน็ตที่โรงอาหาร ไม่รู้อะไรมาทำให้ผมอยากลองเขียนโปรแกรมภาษา Python  ผมเป็นคนที่เข้าไปถามใน Blognone เองในช่วงปลายปีที่แล้วว่า "Python ควรศึกษาเวชั่นอะไรครับ" https://www.blognone.com/node/48185 ผมมีความสนใจในภาษานี้มานานแล้วแต่ไม่มีเวลาได้ศึกษาต่อในปลายปีก่อน ผมเลือก Python เวชั่น 3 เป็นภาษาที่จะศึกษา ผมศึกษาการเขียนโปรแกรม Python ไปด้วยเขียนบล็อกไปด้วย ผมใช้บริการ Blogger จาก Google ในการทำบล็อก (จนถึงตอนนี้) จากนั้นมาผมจึงใช้เวลาว่าง ศึกษาการเขียนโปรแกรม Python ไปและเขียนบล็อกไป เนื้อหา ผมได้มาจากไหน ผมเข้าไปอ่านบล็อกด้านเขียนโปรแกรม Python จากต่างประเทศมา ดูแต่โค้ด อันไรไม่รู้เรื่อง ใช้ Google ช่วยแปลให้เข้าใจ ต่อมา ผมได้งานใหม่ งานดูแลแฟนเพจสมาคม Python Dev แห่งประเทศไทย  ทำให้ผมได้รับประสบการณ์ต่าง ๆ ในการดูแลแฟนเพจและการให้คำปรึกษาด้านการเขียนโปรแกรมด้วยครับ ขอขอบคุณพี่ใบบอนอีกรอบนะครับ ทำให้จากนั้นมา ผมกลับถึงบ้านตอนเย็น วันไหนทำการบ้านเสร็จแล้วหรือไม่มีการบ้าน ผมเปิดคอมขึ้นมา ศึกษาการเขียน Python และเขียนบล็อกมา (ผมกลายเป็น Geek ไปแล้วว) ต่อมาผมย้ายไปเป็น python3.wannaphong.com ภายใต้เว็บไซต์ของผม หลายคนไม่รู้ว่าผมทำอะไรอยู่ กลับถึงบ้าน เมื่อไม่มีการบ้าน ผมจะอยู่นั่งคอมเคร่งเครียดกับงานท่อยู่ในคอม ไม่ว่าจะเป็น ทำไมรันไม่ได้ !!! จะเขียนโค้ดอย่างไรดี ทำผิดตรงไหน แต่ดีที่ผมไม่เป็นบ้าไปก่อนเพราะผมได้แชทกับพี่พิมพ์ตลอด ผมจึงไม่เครียดครับ ^^ และมีปัญหาด้าน Python ผมปรึษากับพี่ใบบอนครับ แต่แล้วมีบางช่วง มีคนนึ่งส่งข้อความมาแบบไม่สุภาพ ไม่ให้เกียรติกันเลย และเป็นช่วงที่พี่พิมพ์ไม่ได้ออนเฟส ตอนนันผมกำลังเครียดกับโค้ด Python และพยายามเดาภาษาอังกฤษ ทำให้ผมโมโหไปเลย ปัญหาอะไรนั้น เป็นปัญหาไร้สาระ ผมไม่อกแล้วกันครับ ผมเป็นเกรียนคีย์บอร์ดไหม ตอบ ผมไม่ใช่เกรียนคีย์บอร์ด แต่แค่ไม่ชอบคนที่เกรียนมาก่อน ครับ สิ่งที่ผมได้จากการเขีนบล็อก ผมได้อะไรบ้าง อย่างแรก ความรู้ อย่างที่สอง ประสบการณ์ อย่างที่สาม ความท้าที่จะทำอะไรใหม่ ๆ ไม่กลัว ไม่แคร์ที่จะถูกดูถูก อย่างที่สี่ รู้ว่าเราไม่ใช่คนไม่ได้เรื่อง บล็อก python3 ได้เปลี่ยนชีวิตผมไปแล้ว
ขอบคุณครับ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บรรณานุกรมกับ Zotero เรื่องน่าปวดหัวของนศ.มข.

เอาล่ะ ก่อนอื่นเรามาเริ่มที่บรรณานุกรม คืออะไร แบบย่อ ๆ บรรณานุกรมเป็นการอ้างอิงเอกสารหรือเอกสารอ่านเพิ่มเติมที่เรานำมาจัดทำรายงาน หนังสือ รวมไปถึงวิทยานิพนธ์ด้วย เป็นการอ้างอิงกันทางวิชาการถือเป็นเรื่องจำเป็นต้องทำและต้องมี ด้วยเหตุผลหลาย ๆ อย่าง

ฝึกงาน IST @ VISTEC : วันที่ 0 เข้าหอพัก

สวัสดีครับ ช่วงปิดเทอมของปี 2 ผมได้โอกาสไปฝึกงานกับ IST ที่ VISTEC ในโครงการ "IST Research Internship 2019"

เชื่อมต่อ kku-wifi-s ใน Linux (ใช้งานได้กับ Raspberry Pi)

สวัสดีครับ ผมได้ใช้ Raspberry Pi แต่ผมติดปัญหาที่ไม่สามารถเชื่อมต่อ kku-wifi-s  ได้ เนื่องจากการตั้งค่าที่เป็นปัญหา ทำให้ผมหาวิธีจนสามารถเชื่อมต่อ kku-wifi-s ได้ โดยทำตามวิธีดังนี้ครับ