ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

การถูกเข้าใจผิด แล้วคนเจ้าใจผิดไม่เปิดใจให้ปรับความเข้าใจกัน เป็นเรื่องน่ารำคาญที่สุด

การถูกเข้าใจผิด แล้วคนเจ้าใจผิดไม่เปิดใจให้ปรับความเข้าใจกัน เป็นเรื่องน่ารำคาญที่สุด รำคาญ ช่วงนี้ผมก็นะ… กำลังเจอกับเรื่องที่ผมเขียนนี้อยู่ ก็เรื่องน่ารำคาญนั้นแหละครับ ส่วนตัวผมและทุก ๆ คนคงไม่มีใครอยากถูกเข้าใจผิดเพราะมันจะทำลายจิตใจกัน เศร้า จะกลายเป็นว่ามาจ้องจับผิดกัน ถึงเค้าจะจับผิดเรา ผมไม่สนใจนะ ผมก็เป็นอย่างที่ผมเป็นต่อไป

คนที่คอยเอาแต่จับผิด คือ คนที่ดีแต่พูด ไม่ได้สร้างสรรค์อะไรที่ดีงาม

เป็นหนึ่งในข้อความที่ผมได้มา กลายเป็นหนึ่งในคำคมที่ผมชื่นชอบ และมีอีกคำคมหนึ่งที่ผมคิดมาได้เอง เป็นช่วงที่ผมจิตตกเลย ผมเครียดเรื่องเรียน สอบและเขียนบทความบล็อก Python 3 เป็นเรื่องที่เกิดเรื่องก่อนปิดเทอม ผมได้รับกำลังใจจากทั้งพี่พิมพ์ และเพื่อน ๆ ผมไม่กี่คนที่เข้าใจผมและเข้าใจเรื่องนี้ ผมเลยไม่เป็นอะไรมากครับ ช่วงนั้น

หากมีคนทำอะไรไม่ดีกับเรา อย่าไปสนใจ อย่าตอบโต้กลับ ให้เอาชนะด้วยความดีที่เรามี

ช่วงนี้ผมมุ่งลองทำอะไรต่าง ๆ ด้วยคำคมด้วยอันนึ่ง

เวลาทุกวินาทีมีค่า สามารถใช้สร้างสรรค์อะไรใหม่ ๆ ได้เยอะ

ผมก็เป็นอย่างที่ผมเป็นต่อไป ผมไม่สนใจพวกนั้น ผมอาจจะเป็นพวกบ้าระห่ำ บ้าในอัตรา อยู่เฉย ๆ โดยที่ไม่ลองลงมือทำอะไรเลยไม่ได้ แต่ผมก็ไม่เคยไปทำอะไรไม่ดีต่อสังคมและต่อสิ่งอื่น ๆ สร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ อยู่เรื่อย ๆ ช่วยเหลือเพื่อน ช่วยเหลือสังคม ด้วยความจริงใจ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บรรณานุกรมกับ Zotero เรื่องน่าปวดหัวของนศ.มข.

เอาล่ะ ก่อนอื่นเรามาเริ่มที่บรรณานุกรม คืออะไร แบบย่อ ๆ บรรณานุกรมเป็นการอ้างอิงเอกสารหรือเอกสารอ่านเพิ่มเติมที่เรานำมาจัดทำรายงาน หนังสือ รวมไปถึงวิทยานิพนธ์ด้วย เป็นการอ้างอิงกันทางวิชาการถือเป็นเรื่องจำเป็นต้องทำและต้องมี ด้วยเหตุผลหลาย ๆ อย่าง

ฝึกงาน IST @ VISTEC : วันที่ 0 เข้าหอพัก

สวัสดีครับ ช่วงปิดเทอมของปี 2 ผมได้โอกาสไปฝึกงานกับ IST ที่ VISTEC ในโครงการ "IST Research Internship 2019"

เชื่อมต่อ kku-wifi-s ใน Linux (ใช้งานได้กับ Raspberry Pi)

สวัสดีครับ ผมได้ใช้ Raspberry Pi แต่ผมติดปัญหาที่ไม่สามารถเชื่อมต่อ kku-wifi-s  ได้ เนื่องจากการตั้งค่าที่เป็นปัญหา ทำให้ผมหาวิธีจนสามารถเชื่อมต่อ kku-wifi-s ได้ โดยทำตามวิธีดังนี้ครับ