ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ฝึกงาน IST @ VISTEC : วันที่ 1 ไป IST

สวัสดีวันฝึกงานวันแรก วันนี้ถึงเป็นวันหยุด แต่ที่ IST หรือในชื่อ School of Information Science and Technology ไม่ได้หยุดทำการ ยังมีนักวิจัยอยู่ ผมกับพี่ 3 คน เลยไป IST โดยอาศัยจักรยานของโรงเรียนกำเนิดวิทย์ที่ขอยืมคุณครูมา เขาประสานรปภ. ให้เปิดประตูลัดเชื่อมระหว่างกำเนิดวิทย์กับ VISTEC ให้ ไม่เช่นนั้น คงปั่นจักรยานไกลกว่าเดิม
ตึก IST เป็นอาคาร 3 ชั้น แต่ตอนนี้ยังใช้งานได้แค่ 2 ชั้น เนื่องจากชั้น 3 กำลังปรับปรุง ชั้น 1 จะมีห้องหุ่นยนต์ไว้สำหรับโชว์ ซึ่งมีหุ่นยนต์และโดรน มีหุ่นยนต์ไต่ท่อ ไว้สำรวจท่อแก๊ส หุ่นยนต์ช่วยในการเดิน เป็นต้น มีห้อง smart living room ไว้สำหรับทดลองต่าง ๆ แถมมีห้อง sleeping room ไว้สำหรับงานด้าน Biomedical and Health Informatics แถมยังมีห้อง meeting room ที่มีเครื่องดนตรีให้ยืมเล่นกันได้ มีโต๊ะปิงปองให้ตีเล่น
ส่วนชั้น 2 เป็นส่วน Lab วิจัยหลายอัน มี Computer Vision , Brain-Computer Interactions และอื่น ๆ ซึ่งผมจำชื่อไม่ได้หมด ภายในผมขอเล่าแค่นี้แล้วกัน
หลังจากฝึกวันแรก ไปทำความรู้จักสถานที่ และภายใน lab ต่าง ๆ บวกกับทดลองอะไรใน lab นิดหน่อย เสร็จแล้วประมาณ 5 โมงเย็น พวกผมปั่นจักรยานออกไปกินข้าวที่ ปตท. หน้าทางเข้าจากถนนใหญ่ ไกลประมาณ 3 กม. เสร็จก็ปั่นจักรยานกลับ เลยได้รูปสวย ๆ ที่เมื่อวานไม่ได้ถ่ายไว้
บรรยากาศระหว่างทางขากลับจาก ปตท.
ชื่อหอพักในกำเนิดวิทย์แบบแฮรี่พอตเตอร์
ส่วนวันนี้ทำไมไม่มีรูปที่ถ่ายใน VISTEC เลย สาเหตุมาจากวันนี้บรรยากาศมีเมฆและฝน แถมแบตมือถือผมเหลือน้อย ผมจึงไม่ได้ถ่ายไว้ วันหน้าเดี๋ยวค่อยว่ากันครับ :D

เพิ่มเติม รูปวันนี้ถ่ายจากอีกเครื่องที่สำรองไว้

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บรรณานุกรมกับ Zotero เรื่องน่าปวดหัวของนศ.มข.

เอาล่ะ ก่อนอื่นเรามาเริ่มที่บรรณานุกรม คืออะไร แบบย่อ ๆ บรรณานุกรมเป็นการอ้างอิงเอกสารหรือเอกสารอ่านเพิ่มเติมที่เรานำมาจัดทำรายงาน หนังสือ รวมไปถึงวิทยานิพนธ์ด้วย เป็นการอ้างอิงกันทางวิชาการถือเป็นเรื่องจำเป็นต้องทำและต้องมี ด้วยเหตุผลหลาย ๆ อย่าง

ฝึกงาน IST @ VISTEC : วันที่ 0 เข้าหอพัก

สวัสดีครับ ช่วงปิดเทอมของปี 2 ผมได้โอกาสไปฝึกงานกับ IST ที่ VISTEC ในโครงการ "IST Research Internship 2019"

เชื่อมต่อ kku-wifi-s ใน Linux (ใช้งานได้กับ Raspberry Pi)

สวัสดีครับ ผมได้ใช้ Raspberry Pi แต่ผมติดปัญหาที่ไม่สามารถเชื่อมต่อ kku-wifi-s  ได้ เนื่องจากการตั้งค่าที่เป็นปัญหา ทำให้ผมหาวิธีจนสามารถเชื่อมต่อ kku-wifi-s ได้ โดยทำตามวิธีดังนี้ครับ