ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ความสุขเล็ก ๆ น้อย ๆ จากสัปดาห์นับ 9

สัปดาห์ที่ผ่านมานี้เป็นสัปดาห์นับ 9 สำหรับผมครับ เป็นสัปดาห์ที่เริ่มต้นทำอะไรใหม่ ๆ คิดอะไรใหม่ ๆ ทิ้งอะไรบางอย่างแล้วก้าวต่อไป ผมได้เริ่มทำอะไรบางอย่างในสัปดาห์นับ 9 ที่ผ่านมานี้ ผมได้เขียนบล็อกเขียนโปรแกรมด้วย Python 3 บทความชุด สร้าง GUI ด้วย PySide ครับ โดยผมได้เขียนมาโดยตลอดเกือบทุกวันเลยครับ นอกจากนั้น วันจันทร์ที่ผ่านโรงเรียนนางรอง ได้จัดงานวิทยาศาสตร์ มีการเดินประกวดนางงามกัน วันนั้นเป็นวันคล้ายวันเกิดเพื่อนผมคนนึ่ง ผมได้ซื้อของขวัญเล็ก ๆ น้อย ๆ ให้เธอ วันจันทร์ช่วงเช้าไม่ได้เรียนซะคาบ ผมได้ไปเดินดูงานประกวดโครงงาน เพื่อนผมได้ส่งเข้าประกวดด้วย ได้เก็บภาพโครงงานมาแบบจัดเต็มเลยครับ ไว้ว่าง ๆ จะอัปลงเฟสนะครับ ตอนเที่ยง ในสัปดาห์นั้น ผมไม่ค่อยได้กินข้าวเที่ยงที่โรงอาหาร ผมซื้อลูกชิ้นเล็ก ๆ น้อย ๆ กิน วันพุธ คาบสุขศึกษา นำเสนอหน้าชั้น ผมปริ้นหัวข้อมาแต่วันนั้น หาไม่เจอ ต้องรีบลงมาปริ้นด้านล่าง แต่เพื่อนผมเดินอย่างสบายใจ -_-" ต้องรีบนำเสนอเพราะตอนเที่ยง คุณครูนัดเรียนวิชาภาษาอังกฤษเพิ่มครับ ปริ้นเสร็จขึ้นไป นำเสนอเลย เสร็จแล้วคุณครูก็ปล่อย ผมไปโรงอาหาร ซื้อลูกชิ้นกินแล้วขึ้นไปรอในห้องเรียนเลยครับ ช่วงวันพฤ - ตอนนี้ ผมเป็นไข้หวัดไม่สบาย วันพฤ ก่อนเรียนคาบกิจกรรม ปวดหัว ว่าจะไปลารด. แต่ได้เข้าไปหอประชุม ได้แค่ฟัง โอเคครับ คืนวันพฤ เป็นคืนวันที่ผมนอนดึกที่สุด ผมนอนตี 1 ครึ่งเกือบตีสอง -..- ครับ วันศุกร์ไปโรงเรียน มึน ๆ หัวทั้งวันครับ เพราะนอนดึก -_-" เขียนบทความชุด สร้าง GUI ด้วย PySide ครับ วันศุกร์คาบสุดท้ายประชุมสวดมนต์ เพิ่งได้สวดเป็นครั้งที่ 2 นับตั้งแต่เปิดเทอม สัปดาห์แห่งการนับ 9 จริง ...

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บรรณานุกรมกับ Zotero เรื่องน่าปวดหัวของนศ.มข.

เอาล่ะ ก่อนอื่นเรามาเริ่มที่บรรณานุกรม คืออะไร แบบย่อ ๆ บรรณานุกรมเป็นการอ้างอิงเอกสารหรือเอกสารอ่านเพิ่มเติมที่เรานำมาจัดทำรายงาน หนังสือ รวมไปถึงวิทยานิพนธ์ด้วย เป็นการอ้างอิงกันทางวิชาการถือเป็นเรื่องจำเป็นต้องทำและต้องมี ด้วยเหตุผลหลาย ๆ อย่าง

ฝึกงาน IST @ VISTEC : วันที่ 0 เข้าหอพัก

สวัสดีครับ ช่วงปิดเทอมของปี 2 ผมได้โอกาสไปฝึกงานกับ IST ที่ VISTEC ในโครงการ "IST Research Internship 2019"

เชื่อมต่อ kku-wifi-s ใน Linux (ใช้งานได้กับ Raspberry Pi)

สวัสดีครับ ผมได้ใช้ Raspberry Pi แต่ผมติดปัญหาที่ไม่สามารถเชื่อมต่อ kku-wifi-s  ได้ เนื่องจากการตั้งค่าที่เป็นปัญหา ทำให้ผมหาวิธีจนสามารถเชื่อมต่อ kku-wifi-s ได้ โดยทำตามวิธีดังนี้ครับ