ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ย้ายระบบ IT ของตัวเอง วันที่ 1 Password Manager กับ 2FA

วันที่ 1 ย้ายระบบ IT ตัวเอง ส่วน Password Manager กับ 2FA จากเดิมที่ใช้ Firefox Password Manager ที่ซิงค์ระหว่างเครื่อง ทั้งบนคอมและทุกอุปกรณ์ และ Google Authenticator ไปใช้ตัวอื่น

หลังจากที่ผมเคยใช้ Password Manager เป็น Firefox Password Manager ที่มาพร้อมกับ Firefox มายาวนานนับหลายปี ตั้งแต่ ม.2 และได้ใช้ Firefox lockwise แต่สุดท้ายก็ไม่รอดอยู่ดี เนื่องจากแต่ละเว็บไซต์ผมไม่เคยใช้รหัสผ่านซ้ำกัน และสุ่มรหัสผ่านบนคีย์บอร์ดด้วยมือตลอด + มีใช้โปรแกรมบ้าง

Firefox Password Manager

สาเหตุที่ย้าย

  1. การเข้ารหัสในส่วน Firefox Password Manager อาจทำได้ไม่ดีพอเมื่อเทีนบกับ Password Manager ตัวอื่น
  2. Firefox lockwise ไม่ค่อยสเถียรเท่าไรเลย พอถึงช่องให้กรอกรหัส กลับปลดล็อกก็ยังไม่ขึ้นรหัสผ่าน ก็ต้องไปเปิดโปรแกรม Firefox lockwise เพื่อก็อปรหัสผ่านมาอีก
  3. ซิงก์ช้า  Firefox Password Manager ซิงก์ช้าพอควร บนมือถือกับบนคอม ต้องรอเวลานานในการซิงก์

สำหรับ Google Authenticator ที่ย้าย เพราะเว็บที่ผมเปิดส่วนใหญ่ต้องใช้ในคอม เวลา login ต้องมาเปิดมือถือกับแอป Google Authenticator อีก ซึ่งยุ่งยากมาก

ผมเลยย้ายทั้ง Password Manager กับ 2FA ไปใช้งานตัวอื่นแทน ซึ่งผมไม่ขอระบุว่าคืออะไร?

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บรรณานุกรมกับ Zotero เรื่องน่าปวดหัวของนศ.มข.

เอาล่ะ ก่อนอื่นเรามาเริ่มที่บรรณานุกรม คืออะไร แบบย่อ ๆ บรรณานุกรมเป็นการอ้างอิงเอกสารหรือเอกสารอ่านเพิ่มเติมที่เรานำมาจัดทำรายงาน หนังสือ รวมไปถึงวิทยานิพนธ์ด้วย เป็นการอ้างอิงกันทางวิชาการถือเป็นเรื่องจำเป็นต้องทำและต้องมี ด้วยเหตุผลหลาย ๆ อย่าง

ฝึกงาน IST @ VISTEC : วันที่ 0 เข้าหอพัก

สวัสดีครับ ช่วงปิดเทอมของปี 2 ผมได้โอกาสไปฝึกงานกับ IST ที่ VISTEC ในโครงการ "IST Research Internship 2019"

เชื่อมต่อ kku-wifi-s ใน Linux (ใช้งานได้กับ Raspberry Pi)

สวัสดีครับ ผมได้ใช้ Raspberry Pi แต่ผมติดปัญหาที่ไม่สามารถเชื่อมต่อ kku-wifi-s  ได้ เนื่องจากการตั้งค่าที่เป็นปัญหา ทำให้ผมหาวิธีจนสามารถเชื่อมต่อ kku-wifi-s ได้ โดยทำตามวิธีดังนี้ครับ