ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

เมื่อความคิดเห็นไม่เหมือนกันกับ nr2556.com

สวัสดีครับ เมื่อวันที่ 8 พ.ย.ที่ผ่านมา ผมได้เปิดเว็บไซต์ nr2556.com ชึ่งเป็นเว็บรุ่นที่ผมต้องใจให้เป็นที่ระลึกของชาวม.3 โรงเรียนนางรองที่จะจบในปีนี้ครับ ก่อนหน้านั้นผมได้ปรึกษาเพื่อนในfacebook ชึ่งมีทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วยด้วยข้อความที่สรุปว่า
มีเฟจรุ่นในfacebookแล้วจะทำซ้ำทำไม
ต่อด้วย
แล้วจะทำอย่างไรให้เว็บน่าสนใจ ไม่ใช่แค่เว็บธรรมดา
ผมขอตอบครับว่า
ไม่มีสิ่งใดที่มั่นคงเพราะเรานำข้อมูลไปฝากไว้ในfacebook ถ้าวันหนึ่งfacebook หยุดให้บริการขึ้นมา? ข้อมูล? ดังนั้น ผมมองเห็นอนาคต ผมเคยทำเว็บไซต์ครับ
ตอบข้อต่อมา
จริงๆแล้วผมอยากให้มีเพื่อนจากห้องอื่นๆมาช่วยกันทำครับจะน่าสนใจครับ แต่ตอนนี้เมื่อผมเปิดเว็บไปได้ระยะพบว่า เพื่อนๆห้องอื่นๆ ไม่เข้าใจว่า อะไรคือเว็บไซต์ อะไรคือfacebook แยกกันไม่ออก และไม่มีใครสนใจ(สงสัยคิดว่า ไม่จำเป็น) ทำให้ผมกับเพื่อนห้องเดียวกันต้องช่วยกันครับเฉพาะในห้อง/7
คำถามต่อมา
แต่อยากถามหน่อยว่า ทำไปทำไมอ่ะ เวบ ม.3 จะมีคนเข้ามาดูสักกี่คน อีกอย่าง ถ้าจบ ม.3 ไป จะเอาเวบไปไหวไหน หรือจะเปลี่ยนชื่อเวบหรอ
ตอบ
ผมจะยังสนับสนุนดูแลเว็บต่อไปอีกนานครับ ส่วนเรื่อง คนเข้ามา ผมไม่แคร์  คนที่เก่งแบบผมมีอยู่ไม่เยอะ แต่ก็ไม่น้อย ไม่คิดจะทำ
ส่วนเว็บเพจม.3 ในfacebook ผมขอถามแบบแรงๆว่า
ผมไม่เคยรู้เลยว่ามีด้วย เพื่อนผมหลายคนยังไม่รู้เลย แล้วมีสาระตรงไหน แค่เอารูปภาพมาโพลต์ และการจัดระเบียงของเฟจใน facebook ทุกเพจ ไม่เคยมีคำว่า เป็นระเบียงและสะอาดตา
ปล. ถ้าจะดารม่ามาดารม่าในนี้ครับ ห้ามไปดารม่าในโรงเรียน
ขอบคุณครับที่ยอมอ่านคำบ่นของผม

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บรรณานุกรมกับ Zotero เรื่องน่าปวดหัวของนศ.มข.

เอาล่ะ ก่อนอื่นเรามาเริ่มที่บรรณานุกรม คืออะไร แบบย่อ ๆ บรรณานุกรมเป็นการอ้างอิงเอกสารหรือเอกสารอ่านเพิ่มเติมที่เรานำมาจัดทำรายงาน หนังสือ รวมไปถึงวิทยานิพนธ์ด้วย เป็นการอ้างอิงกันทางวิชาการถือเป็นเรื่องจำเป็นต้องทำและต้องมี ด้วยเหตุผลหลาย ๆ อย่าง

ฝึกงาน IST @ VISTEC : วันที่ 0 เข้าหอพัก

สวัสดีครับ ช่วงปิดเทอมของปี 2 ผมได้โอกาสไปฝึกงานกับ IST ที่ VISTEC ในโครงการ "IST Research Internship 2019"

เชื่อมต่อ kku-wifi-s ใน Linux (ใช้งานได้กับ Raspberry Pi)

สวัสดีครับ ผมได้ใช้ Raspberry Pi แต่ผมติดปัญหาที่ไม่สามารถเชื่อมต่อ kku-wifi-s  ได้ เนื่องจากการตั้งค่าที่เป็นปัญหา ทำให้ผมหาวิธีจนสามารถเชื่อมต่อ kku-wifi-s ได้ โดยทำตามวิธีดังนี้ครับ