ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

โลกเราอยู่ในช่วงเริ่มต้นของโลกอนาคต

โลกอนาคต ทุกคนรวมถึงผมจะคิดว่า เป็นโลกที่สะดวกสบาย เทคโนโลยีทันสมัย สงบสุข ทุกคนอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข สามารถติดต่อกันได้สะดวกสบาย ผมก็หวังว่าจะได้เห็นนะ 555 ตอนนี้เทคโนโลยีได้พัฒนาอยู่ในช่วงเริ่มต้นเท่านั้น วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีอยู่ในช่วงเริ่มต้น แบตหรือแหล่งพลังงานของโลกเราได้พัฒนามาถึงพลังงานนิวเคลียส พลังงานน้ำ พลังงานจากคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า เซลส์สุริยะที่ได้รับการพัฒนาขึ้น แต่ปัญหายังมีต่อมา คือ เราไม่สามารถหาแหล่งพลังงานที่ทดแทนถ่านหินและแก็ส น้ำมัน ธรรมชาติที่ลดลงทุกวันได้แบบ 100 % และแบตที่อยู่ตามมือถือเทคโนโลยียังคาอยู่ที่ลิเทียม  ตอนนี้โลกเราพัฒนาลิเทียมให้บางเท่ากับกระดาษและปลอดภัยได้แล้ว แต่ก็ยังไม่มีแนวโน้นที่จะหาอะไรที่ดีกว่าลิเทียมได้ และช่วงหลัง ๆ มานี้ ผมรู้สึกว่า มือถือจอมากไปไหม โลกมาพัฒนาจากเครื่องใหญ่ ไป เล็ก แล้ว เล็ก ไป ใหญ่ ใช้งานลำบาญจอ 4.7 นิ้ว ผมไม่ถนัดเลย และจอมือถือ 4K หรืออะไรนี้ ไร้สาระ ตามนุษย์มองเห็นได้แค่ Full HD 1800 P แค่นี้ มากกว่านี้ไร้สาระ อะไรเครื่องบางลงแต่จอใหญ่ขึ้น ??? โลกเราเพิ่งอยู่ในช่วงเริ่มต้นของการพัฒนาไปสู่โลกอนาคตครับ ขอแค่ไม่มีอะไรมาขวางการพัฒนาแค่นี้ครับ

ขอบคุณครับ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บรรณานุกรมกับ Zotero เรื่องน่าปวดหัวของนศ.มข.

เอาล่ะ ก่อนอื่นเรามาเริ่มที่บรรณานุกรม คืออะไร แบบย่อ ๆ บรรณานุกรมเป็นการอ้างอิงเอกสารหรือเอกสารอ่านเพิ่มเติมที่เรานำมาจัดทำรายงาน หนังสือ รวมไปถึงวิทยานิพนธ์ด้วย เป็นการอ้างอิงกันทางวิชาการถือเป็นเรื่องจำเป็นต้องทำและต้องมี ด้วยเหตุผลหลาย ๆ อย่าง

ฝึกงาน IST @ VISTEC : วันที่ 0 เข้าหอพัก

สวัสดีครับ ช่วงปิดเทอมของปี 2 ผมได้โอกาสไปฝึกงานกับ IST ที่ VISTEC ในโครงการ "IST Research Internship 2019"

เชื่อมต่อ kku-wifi-s ใน Linux (ใช้งานได้กับ Raspberry Pi)

สวัสดีครับ ผมได้ใช้ Raspberry Pi แต่ผมติดปัญหาที่ไม่สามารถเชื่อมต่อ kku-wifi-s  ได้ เนื่องจากการตั้งค่าที่เป็นปัญหา ทำให้ผมหาวิธีจนสามารถเชื่อมต่อ kku-wifi-s ได้ โดยทำตามวิธีดังนี้ครับ